Tư vấn soạn thảo di chúc thừa kế hợp pháp

Soạn thảo di chúc hợp pháp giúp những người đã khuất để lại những di sản của mình cho con cháu sau này, đây cũng là một hình thức dịch chuyển tài sản từ người đã khuất cho những người còn sống. Tư vấn soạn thảo di chúc và công chứng di chúc hợp pháp là một phương thức giúp những người đã khuất thực hiện những mong muốn đó. Tuy nhiên để đảm bảo di chúc có hiệu lực và không gặp khó khăn gì khi soạn thảo di chúc thì khách hàng cần tìm tới những công ty luật uy tín để được hỗ trợ kịp thời nhất.

Công ty luật Oceanlaw tự hào là đơn vị hỗ trợ khách hàng lập di chúc , tư vấn soạn thảo di chúc nhanh gọn, phân chia tài sản thừa kế và giải quyết những vấn đề liên quan tới di chúc uy tín và được nhiều người tin tưởng nhất. Hãy gọi ngay tới Hotline để được gặp trực tiếp những luật sư của chúng tôi để nhận lời tư vấn.

Dịch vụ tư vấn soạn thảo di chúc của Oceanlaw

Luật sư Oceanlaw cung cấp dịch vụ soạn thảo di chúc để giải quyết những vấn đề khách hàng gặp phải

• Bạn muốn lập di chúc nhưng chưa biết cần những thủ tục nào?
  • Bạn muốn soạn thảo di chúc tuy nhiên chưa biết những thủ tục nào theo quy định của pháp luật?
  • Bạn cần tìm địa điểm công chứng di chúc được soạn thảo từ trước?
  • Bạn cần tìm nơi quản lý di chúc giúp bạn tránh một số rủi ro đáng tiếc xảy ra sau này?
  • Bạn muốn định đoạt tài sản của mình sau khi qua đời theo đúng tâm nguyện của bạn?
  • Dịch vụ soạn thảo di chúc ở đâu uy tín tại Hà Nội?

Điều kiện soạn thảo di chúc hợp pháp

Di chúc lập ra được xem là hợp pháp khi người lập di chúc có quyền định đoạt tài sản của mình và khi soạn thảo di chúc phải còn minh mẫn, không bị lừa dối, đe doạ.
Do đó người lập di chúc phải có những giấy tờ sau:

• Chứng minh quyền tài sản của mình (ví dụ giấy hồng, giấy đỏ, sổ tài khoản ngân hàng …),
  • Giấy khám sức khoẻ đủ điều kiện để lập di chúc,
  • CMND và hộ khẩu.

Để tránh xảy ra những tranh chấp về sau thì soạn thảo di chúc nên được công chứng và có người làm chứng. Người làm chứng cho quá trình lập di chúc có thể bất kỳ người nào, trừ một số người sau đây:

• Người thừa kế theo di chúc hay theo pháp luật của người lập di chúc;
  • Người có quyền, nghĩa vụ tài sản liên quan đến phần nội dung di chúc;
  • Người chưa đủ 18 tuổi, người không có năng lực hành vi dân sự

Nội dung cần có khi soạn thảo di chúc hợp pháp

Di chúc được xem là hợp pháp khi có đầy đủ chữ ký của người để lại di chúc, người lập di chúc phải tự tay viết và ký vào di chúc. Nội dung của bản di chúc bằng văn bản khi soạn thảo cần phải ghi rõ:

• Ngày/ tháng/ năm lập di chúc;
  • Họ và tên và nơi cư trú của người lập di chúc;
  • Họ, tên người/ cơ quan/ tổ chức được hưởng di sản hay xác định rõ các điều kiện để cá nhân, cơ quan, tổ chức được hưởng phần di sản;
  • Di sản để lại và nơi tồn tại di sản;
  • Việc chỉ định người thực hiện nghĩa vụ cũng như nội dung của nghĩa vụ …

Luật Oceanlaw với nhiều năm trong lĩnh vực giải quyết những tranh chấp di sản thừa kế, phân chia tài sản thừa kế không có di chúc, tư vấn soạn thảo di chúc và công chứng di chúc. Bên cạnh đó chúng tôi với đội ngũ những luật sư giỏi sẽ giúp bạn tư vấn những thủ tục hành chính một cách chính xác và nhanh nhất.