Tư vấn phân chia tài sản thừa kế

Phân chia tài sản thừa kế là chia tài sản của người đã mất để lại cho người còn sống. Di sản gồm có là tài sản riêng của người chết, phần di sản của người chết trong tài sản chung với người khác. Tài sản thừa kế có thể là những hiện vật, tiền, giấy tờ trị giá được thành tiền, quyền tài sản thuộc quyền sở hữu của người để lại di sản.

Theo pháp luật dân sự của Việt Nam và một số quy định có liên quan, thừa kế được xem là chế định dân sự tổng hợp những quy phạm pháp luật điều chỉnh vấn đề chuyển dịch tài sản của người chết cho người khác theo di chúc hay theo một trình tự,thủ tục nhất định của pháp luật, bên cạnh đó pháp luật của Việt Nam cũng quy định quyền và nghĩa vụ, phạm vi, phương thức đê bảo vệ quyền lợi hợp pháp của người được thừa kế.
Quyền về tài sản và nghĩa vụ các bên trong thừa kế được xác lập, phân chia ,thực hiện theo 2 cách sau : phân chia tài sản thừa kế theo di chúc (ý chí dân sự) và phân chia tài sản thừa kế theo pháp luật.

Tư vấn phân chia tài sản thừa kế của Oceanlaw

Với đội ngũ Luật sư có trình độ với nhiều kinh nghiêm trong lĩnh vực phân chia tài sản thừa kế, Công ty luật Oceanlaw sẽ giúp quý khách hàng giải quyết nhanh chóng thủ tục phân chia di sản thừa kế với thời gian nhanh nhất và chi phí thấp nhất để đảm bảo an toàn cơ sở pháp lý. Những luật sư của chúng tôi sẽ tư vấn cho quý khách một số vấn đề sau:

• Tư vấn xác định tài sản do người chết để lại.
  • Tư vấn quyền và nghĩa vụ của người quản lý di sản.
  • Tư vấn thủ tục từ chối nhận di sản thừa kế.
  • Tư vấn cách thức giải quyết tranh chấp di sản thừa kế.
  • Tư vấn khởi kiện tranh chấp về thừa kế di sản (cách chia tài sản thừa kế theo di chúc hoặc theo pháp luật)

Oceanlaw cung cấp cho khách hàng các dịch vụ pháp lý phổ biến sau:

• Tư vấn khách hàng khai nhận, xác lập và phân chia tài sản thừa kế trong trường hợp thừa kế theo di chúc hoặc thừa kế theo pháp luật
  • Tư vấn và đại diện ủy quyền khách hàng đang định cư sinh sống tại nước ngoài truy tìm, đòi lại tài sản thừa kế bị che giấu hay chiếm hữu bởi người khác tại Việt Nam
  • Đại diện, bảo vệ quyền thừa kế hợp pháp của quý khách hàng trước pháp luật,Tòa án, cơ quan nhà nước đối với những tài sản thừa kế hợp pháp ví dụ : Tiền, vật giá trị, cổ phần trong công ty hay quyền lợi đồng sở hữu chủ trong kinh doanh hay nhà cửa, đất đai…
  • Xác định tính hợp pháp của di chúc, quyền thừa kế người khác, phân chia di sản thừa kế trong trường hợp thỏa thuận, trong trường hợp tranh chấp.
  • Phân chia tài sản chung là tài sản thừa kế

Quý khách có nhu cầu hãy liện hệ với Công ty chúng tôi qua số Hotline để được các Luật sư của chúng tôi tư vấn cho quý khách tốt nhất về  thủ tục phân chia tài sản thừa kế và những vấn đề liên quan.