Dịch vụ tư vấn ly hôn của Oceanlaw

Tư vấn ly hôn là vấn đề không ai muốn trong hôn nhân, tuy nhiên khi cuộc sống hôn nhân quá bế tắc, dù đã cố hàn gắn nhưng không có kết quả thì ly hôn là giải pháp tốt nhất để giải thoát cho cả 2. Tuy nhiên để việc ly hôn không quá ầm ĩ và gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là không làm tổn thương tới con cái bạn hãy gọi ngay tới Hotline 0965 15 13 11 để được những luật sư của chúng tôi tư vấn ly hôn cho bạn về thủ tục cũng như những vấn đề liên quan tới ly hôn.

1. Tư vấn giấy tờ cần thiết khi ly hôn

• Đơn xin ly hôn. (Nếu 2 người thuận tình ly hôn thì đơn ly hôn của vợ hay chồng phải có xác nhận của chính quyền địa phương hay sứ quán Việt Nam ở nước ngoài).
  • Bản sao Giấy chứng minh nhân dân ( Hoặc hộ chiếu); Hộ khẩu (có công chứng bản gốc).
  • Bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kết hôn (nếu có), trong trường hợp mất bản gốc giấy chứng nhận đăng ký kết hôn thì nộp bản sao có xác nhận đã sao y bản chính của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, tuy nhiên phải trình bày rõ trong đơn kiện.
  • Bản sao giấy khai sinh của các con (nếu có ).
  • Bản sao giấy tờ, tài liệu về quyền sở hữu tài sản (nếu có tranh chấp về  tài sản).
  • Nếu 2 bên kết hôn ở Việt Nam, sau đó vợ hay chồng xuất cảnh ra nước ngoài (không tìm được địa chỉ) thì phải có xác nhận của chính quyền địa phương về việc 1 bên đã xuất cảnh.
  • Nếu 2 bên đăng ký kết hôn theo pháp luật nước ngoài muốn ly hôn ở Việt Nam thì phải hợp thức lãnh sự giấy đăng ký kết hôn và tiến hành thủ tục ghi chú vào sổ đăng ký ở Sở Tư pháp rồi mới nộp đơn xin ly hôn. Trong trường hợp 2 bên không tiến hành ghi chú tuy nhiên vẫn muốn ly hôn thì trong đơn xin ly hôn phải trình bày rõ nguyên nhân không ghi chú kết hôn.

2. Tư vấn những quy định của pháp luật về ly hôn:

• Tư vấn ly hôn về quyền yêu cầu Toà án giải quyết thủ tục ly hôn;
  • Tư vấn thủ tục hoà giải tại cơ sở;
  • Tư vấn thủ tục hoà giải ở Toà án;
  • Tư vấn những căn cứ cho Ly hôn;
  • Tư vấn một số quy định về thủ tục thuận tình ly hôn và thủ tục ly hôn đơn phương ;
  • Tư vấn một vài quy định về trông nom, chăm sóc, giáo dục, nuôi dưỡng con cái sau ly hôn;
  • Tư vấn về quyền thăm nom con sau khi Ly hôn;
  • Tư vấn nguyên tắc chia tài sản khi ly hôn và thủ tục phân chia tài sản;
  • Tư vấn thủ tục giải quyết ly hôn ở Toà án.

3. Tư vấn ly hôn để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.

• Tư vấn những hình thức khởi kiện để bảo vệ quyền lợi;
  • Tư vấn viết đơn khởi kiện và hướng dẫn thủ tục ly hôn;
  • Đại diện thực hiện khiếu nại, bảo vệ quyền lợi trước cơ quan có thẩm quyền;
  • Tư vấn một số hình thức khởi kiện để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng trong vụ tranh chấp tài sản;
  • Tư vấn viết đơn khởi kiện và hướng dẫn các thủ tục khởi kiện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng trong vụ tranh chấp tài sản;
  • Đại diện thực hiện những khiếu nại, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng trong vụ tranh chấp tài sản trước cơ quan có thẩm quyền;

4. Công ty luật Oceanlaw tư vấn ly hôn và cung cấp các dịch vụ cho khách hàng

• Ly hôn, tranh chấp về quyền nuôi con, chia tài sản khi ly hôn;
  • Tranh chấp về phân chia tài sản chung của vợ chồng trong thời kỳ hôn nhân;
  • Tranh chấp về thay đổi người trực tiếp nuôi dưỡng con sau khi ly hôn;
  • Tranh chấp về xác định cha, mẹ cho con hay xác định con cho cha, mẹ;
  • Tranh chấp về nghĩa vụ cấp dưỡng;
  • Những tranh chấp khác về hôn nhân và gia đình mà pháp luật có quy định;
  • Yêu cầu hủy bỏ việc kết hôn trái pháp luật;
  • Yêu cầu công nhận thuận tình ly hôn, nuôi con, phân chia tài sản khi ly hôn;
  • Yêu cầu công nhận sự thỏa thuận về thay đổi người trực tiếp nuôi dưỡng con sau khi ly hôn;
  • Yêu cầu hạn chế quyền của cha, mẹ đối với con cái chưa thành niên hay quyền thăm nom con sau  khi ly hôn;
  • Yêu cầu chấm dứt việc nuôi dưỡng con nuôi;
  • Yêu cầu công nhận và cho thi hành ở Việt Nam bản án, quyết định về hôn nhân và gia đình của Tòa án nước ngoài hay không công nhận bản án, quyết định về hôn nhân và gia đình của Tòa án nước ngoài mà không có yêu cầu thi hành ở Việt Nam;
  • Những yêu cầu khác về hôn nhân và gia đình mà pháp luật có quy định.

Oceanlaw tự hào là địa chỉ tin cậy tư vấn ly hôn cho khách hàng, Chúng tôi luôn đứng trên lập trường để thấu hiểu và giúp đỡ các cặp vợ chồng trong mọi trường hợp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn ly hôn tận tình và cụ thể hơn.